0353.380.835

Chuyện nghề sales logistics

07/08/2019

Tâm sự logistics #1 – CÁI TÌNH TRONG SALES

Sau rất nhiều năm làm sales logistics, nếu em hỏi anh: “Điều gì quyết định sự thành công của 1 nhân viên sales, nhất là sales logistics?”. Thì anh sẽ nói đó là “cái tình”. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng cái chữ “tình” này anh rút ra được qua một khoảng thời gian đầy trầy trật, sống gió với nghề đấy *cười.

Nhắc đến sales, nhiều người nghĩ ngay đến “lợi nhuận”, làm sao để đạt được lợi nhuận, đem về hoa hồng, đạt được mục đích cá nhân … Nhưng, những giá trị vật chất đó chỉ mang lại lợi ích cho em nhất thời mà thôi. Cái ngành logistics này, nói nghe có vẻ rộng nhưng đi làm đụng mặt nhau miết à, cái “tình” của em quan trọng lắm, nó giúp em có được nhiều mối quan hệ, em cứ cố gắng thành thật với mọi người, con người mà, lợi dụng họ được được 1, 2 lần thôi, sao mà làm được mãi. Cứ làm hết mình, không ma mãnh – ah, ma mãnh xấu nhá, kỹ năng sales thì là cái khác, mốt anh chỉ sau *cười- rồi, từ cái “tình” ấy, từ từ mình sẽ tìm được hướng đi.

Nhớ đấy, cái “tình”, làm ăn kinh doanh, “lợi nhuận” là quan trọng, nhưng phải xem xét đến những người tham gia nữa, có trước có sau, có qua có lại, thế là có cơ hội, có một hướng đi.

Tâm sự của anh N.M, Sales Manager của một công ty Logistics tại HCM.
TRÍCH NGUỒN :https://logistics4vn.com


Khai giảng khóa học nghiệp vụ XNK thực tế hàng tháng. Học phí CỰC KỲ ƯU ĐÃI 3,000,000 VNĐ cho 14 buổi học cùng 7 giảng viên:

Sinh viên đăng ký giảm 30% chỉ còn : 2.100.000 VNĐ.
Người đi làm đăng ký giảm 20% chỉ còn : 2.400.000 VNĐ.
Đăng ký nhóm 2 người giảm ngay 100.000 VNĐ.