0353.380.835

Hội thảo: Logistics và thương mại điện tử - Đồng hành cùng phát triển

11/04/2018


Sáng ngày 10 tháng 4 năm 2018, tại Tầng 7, Trung tâm Hội nghị Công đoàn, 1A Yết Kiêu, Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu phối hợp với Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Hội thảo logistics và Thương mại điện tử - Đồng hành cùng phát triển.


Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng hoạt động của doanh nghiệp logistics và thương mại điện tử, tìm nguyên nhân và đề xuất những giải pháp thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hai lĩnh vực dịch vụ logistics và thương mại điện tử - hai lĩnh vực đang có sự phát triển rất mạnh mẽ.

Viện trưởng Nguyễn Thị Vân Hà - Đại diện Viện Quản trị Logistics và chuỗi cung ứng EDINS tham dự Hội Thảo



Theo ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) khẳng định, logistics và thương mại điện tử đang bùng nổ và là xu hướng phát triển trong tương lai. Thế nhưng, thời gian vừa qua mặc dù đã có sự kết hợp giữa thương mại điện tử và logistics nhưng vẫn bộc lộ nhiều điểm bất cập, khó khăn như chưa có Luật về E-Logistics (dịch vụ hậu cần điện tử), quy định về giao thông thay đổi thường xuyên, thủ tục hành chính phức tạp, thiếu nhân lực có trình độ và kinh nghiệm, việc ứng dụng công nghệ trong E-Logistics còn thấp… 

Theo ông Đào Trọng Khoa - Phó Chủ tịch Hiệp hội DN dịch vụ logistics Việt Nam, điểm đáng mừng là TMĐT nước ta đang phát triển và đây là cơ hội cho các DN dịch vụ logistics Việt Nam có thêm đơn hàng. Mặc dù trình độ của các DN dịch vụ logistics Việt Nam hiện nay ở tầm trung bình của khu vực nhưng chúng ta cũng có nhiều DN lớn, giữ những vị trí mang tính dẫn dắt và có sức cạnh tranh cao trong khu vực. Điều quan trọng là các DN này có nắm bắt được cơ hội để phát triển dịch vụ này hay không. Do đó, nếu các doanh nghiệp biết liên kết lại với nhau và tận dụng được thế mạnh để tạo ra dịch vụ trên nền tảng của dịch vụ có sẵn có thể đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng và thúc đẩy phát triển trong tương lai.



Tại hội thảo, nhiều nội dung được các đại biểu tập trung thảo luận như cơ hội của thương mại điện tử và ý nghĩa đối với logistics tại Việt Nam; xu hướng thương mại điện tử và thách thức về logistics; hợp tác giữa logistics và thương mại điện tử để hỗ trợ xuất khẩu... Các DN logistics đều đang cải thiện, cố gắng để làm tốt hơn, tuy nhiên để đáp ứng tốt nhất tất cả những yêu cầu của doanh nghiệp TMĐT thì không đơn giản. Giải pháp cho vấn đề này là DN phải biết liên kết lại với nhau, tận dụng được thế mạnh của nhau để tạo ra một hệ thống các dịch vụ khép kín nhằm đáp ứng được tốt nhất yêu cầu của khách hàng, cạnh tranh tốt với các DN logistics có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. Việc các DN TMĐT Việt Nam liên kết với các DN dịch vụ logistics theo hướng “DN ưu tiên sử dụng dịch vụ của nhau” cũng sẽ góp phần giúp DN logistics Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh, giảm phụ thuộc vào các DN nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

-------------

Trong tháng 4 này, Viện EDINS thông báo tuyển sinh Khóa học Nghiệp vụ Xuất nhập khẩu - Logistics Khóa 26 (gồm 13 module + 1 buổi đi thực tế) (14 buổi). Còn đợi chờ gì nữa mà không nhanh tay đăng kí với chúng tôi qua link sau:

 https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd901PZWnjC8fxB8sQmnv_A2pZpyewAsH3b_4vydGAGghfEjA/viewform

Inbox trực tiếp cho fanpage: Viện Quản trị Logistics và Chuỗi cung ứng EDINS để được tư vấn chi tiết

Hotline: 0914902169 

Website: edins.edu.vn


Khai giảng khóa học nghiệp vụ XNK thực tế hàng tháng. Học phí CỰC KỲ ƯU ĐÃI 3,000,000 VNĐ cho 14 buổi học cùng 7 giảng viên:

Sinh viên đăng ký giảm 30% chỉ còn : 2.100.000 VNĐ.
Người đi làm đăng ký giảm 20% chỉ còn : 2.400.000 VNĐ.
Đăng ký nhóm 2 người giảm ngay 100.000 VNĐ.