0353.380.835

Mở rộng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp logistics Việt Nam - Nhật Bản

07/02/2024
Mở rộng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp logistics Việt Nam - Nhật Bản

Bộ Công Thương và các doanh nghiệp logistics Việt Nam đánh giá cao năng lực của các doanh nghiệp logistics Nhật Bản.

Ngày 29/1/2024, Hiệp hội Logistics Hà Nội (HNLA) và Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế Nhật Bản (JIFFA) đã ký Biên bản ghi nhớ để thiết lập quan hệ đối tác giữa hai Hiệp hội nhằm mang lại lợi ích cho Hội viên của HNLA và JIFFA.


Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương

Theo Biên bản ghi nhớ đã được ký kết, HNLA và JIFFA sẽ thực hiện nhiều hoạt động chung, bao gồm các hỗ trợ về kỹ thuật và nghề nghiệp, khảo sát thương mại và thúc đẩy hợp tác đa phương.
Lễ ký Biên bản hợp tác được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự và chứng kiến của ông Atsushi Kaji, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và đại diện đến từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, JETRO, Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương, Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam và Hiệp hội Logistics Hải Phòng.
Thành lập vào tháng 10/1985, JIFFA hiện có 524 Hội viên và đang thúc đẩy nhiều hoạt động kinh doanh trong vận tải đa phương thức quốc tế và các dịch vụ giao nhận vận tải quốc tế khác nhằm đóng góp tích cực cho lợi ích cộng đồng tại Nhật Bản.


Ông Trần Đức Nghĩa, đại diện cho HNLA và ông Hisanao Kawachi, đại diện JIFFA ký Biên bản ghi nhớ tại buổi lễ

Tương tự, HNLA là một tổ chức xã hội nghề nghiệp được Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội thành lập cũng hướng tới việc tạo ra những kết nối nghề nghiệp giữa các công ty logistics, giao nhận vận tải của Hà Nội và trong các khu vực lân cận nhằm thúc đẩy sự phát triển dịch vụ và doanh nghiệp logistics, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.


Ông Trần Đức Nghĩa, đại diện HNLA và ông Hisanao Kawachi, đại diện JIFFA tại buổi lễ

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương và các doanh nghiệp logistics Việt Nam đánh giá cao năng lực của các doanh nghiệp logistics Nhật Bản. Chuyến khảo sát thị trường và kết nối kinh doanh do Bộ Công Thương và các doanh nghiệp logistics Việt Nam tổ chức đến Nhật Bản vào tháng 9/2023 thể hiện mong muốn của Việt Nam về hợp tác logistics với Nhật Bản.
"Lễ ký Biên bản ghi nhớ ngày hôm nay là kết quả cụ thể của chuyến đi và là một bước tiến giúp các doanh nghiệp hai bên kết nối chặt chẽ hơn" - ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Jetro, các cơ quan Chính phủ và JIFFA sẽ tham gia vào việc hỗ trợ và thúc đẩy vốn đầu tư Nhật Bản vào hạ tầng logistics Việt Nam, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp logistics của hai nước.
TS. Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) cũng kỳ vọng hợp tác giữa HNLA và JIFFA sẽ thúc đẩy đầu tư từ Nhật Bản vào hạ tầng logistics Hà Nội để tăng cường kết nối giữa các phương thức vận tải cũng như củng cố kết nối giữa vận tải đường dài và vận tải đường ngắn, giúp cho hoạt động vận tải đường bộ trở nên hiệu quả hơn trong vùng Thủ đô.

Nguồn: congthuong.vn

————————
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC THEO NHU CẦU TẠI EDINS🔥
—————————
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
📩Email: info@edins.edu.vn
☎️Hotline: 0976.809.896
🌸EDINS - THÀNH CÔNG CỦA BẠN LÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CHÚNG TÔI🌸

Khai giảng khóa học nghiệp vụ XNK thực tế hàng tháng. Học phí CỰC KỲ ƯU ĐÃI 3,000,000 VNĐ cho 14 buổi học cùng 7 giảng viên:

Sinh viên đăng ký giảm 30% chỉ còn : 2.100.000 VNĐ.
Người đi làm đăng ký giảm 20% chỉ còn : 2.400.000 VNĐ.
Đăng ký nhóm 2 người giảm ngay 100.000 VNĐ.