0353.380.835

Trung tâm Logistics có giống 1 Kho hàng hay 1 Trung tâm phân phối?

27/08/2021

Trung Tâm Logistics – Logistics Hub



Trung tâm Logistics là khái niệm xuất hiện từ 1970 cho tới nay, có sự phát triển từ các khu vực như Bắc Mỹ, Tây Âu, hay Nhật Bản và đang có sự chuyển dịch phát triển ở Trung Quốc, hay Ấn Độ, Liên Bang Nga,… Hiện nay, khái niệm Logistics và Logistics Hub có nhiều định nghĩa khác nhau được đưa ra, có những thay đổi liên tục theo từng quan điểm khác nhau. Trong đó, định nghĩa được thừa nhận một cách phổ biến và rộng rãi nhất là:


Trung tâm Logistics là một khu vực mà ở đó thực hiện các hoạt động liên quan tới vận tải, Logistics và thực hiện phân phối hàng hóa từ nội địa tới quốc tế, được thực hiện thông qua nhiều chủ thể khác nhau. Thông thường, các chủ thể này là người sở hữu, hoặc có thể là người thuê sử dụng cơ sở vật chất, những trang thiết bị của một trung tâm Logistics như văn phòng, kho bãi,…

Một trung tâm Logistics cần được trang bị, có đầy đủ các thiết bị đủ khả năng phục vụ cho hoạt động, hay dịch vụ của trung tâm. Ngoài ra, yêu cầu của trung tâm Logistics là việc cần được kết nối với các phương thức vận tải như đường sắt, được bộ, đường thủy, đường hàng không,…

Về cơ bản, có thể thấy rằng trung tâm logistics và một khái niệm bao trùm lên kho hàng, trung tâm phân phối, cảng cạn, kho ngoại quan, kho bảo thuế,... Chính vì vậy, trung tâm logistics không chỉ là nơi dự trữ hàng, chờ đợi thủ tục hải quan mà còn là địa điểm có thể tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho chủ hàng hóa, đem lại doanh thu cao hơn cho doanh nghiệp.

Vai trò cơ bản của Trung tâm phân phối:

·      Giảm thiểu thời gian luân chuyển của hàng hóa trong một chuỗi cung ứng.

·      Hỗ trợ trong việc giảm thiểu tối đa chi phí Logistics.

·   Thực hiện nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Logistics.

·      Hoàn thiện hơn nữa chất lượng của dịch vụ Logistics khi cung cấp tới khách hàng.

·     Ý nghĩa to lớn, nhiều chức năng được đảm bảo với một trung tâm Logistics hoạt động chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn. Tìm hiểu và ứng dụng hiệu quả giúp vận tải ngày càng phát triển, hỗ trợ cho vận chuyển hàng hóa thuận lợi, chi phí tốt nhằm đem tới lợi nhuận cao cho nhà sản xuất, lợi ích lớn cho khách hàng sử dụng sản phẩm. Logistics HUB – trung tâm Logistics hoạt động chuyên nghiệp, quy mô theo đúng tiêu chuẩn mang tới ý nghĩa lớn trong lĩnh vực vận tải hiện nay, mang tới giá trị cao hơn cho mọi mặt của kinh tế – xã hội.


Đừng quên like và share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích nhé!



Khai giảng khóa học nghiệp vụ XNK thực tế hàng tháng. Học phí CỰC KỲ ƯU ĐÃI 3,000,000 VNĐ cho 14 buổi học cùng 7 giảng viên:

Sinh viên đăng ký giảm 30% chỉ còn : 2.100.000 VNĐ.
Người đi làm đăng ký giảm 20% chỉ còn : 2.400.000 VNĐ.
Đăng ký nhóm 2 người giảm ngay 100.000 VNĐ.