0353.380.835

Công ty Duy Thịnh: Top doanh nghiệp tiên phong phát triển logistics xanh tại Đà Nẵng

18/08/2024
Công ty Duy Thịnh: Top doanh nghiệp tiên phong phát triển logistics xanh tại Đà Nẵng

Sau 18 tháng triển khai thi công, dự án Trung tâm Logistics và sản xuất điện mặt trời do Công ty TNHH Duy Thịnh đầu tư tại KCN Hòa Khánh mở rộng (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024.

Bà Phạm Thị Như Ý – Tổng giám đốc Công ty TNHH Duy Thịnh cho biết, dự án tọa lạc trên khu đất có diện tích gần 2 hecta. Giai đoạn 1, dự án xây dựng nhà xưởng lưu giữ hàng hóa 100.000 tấn/năm; cho thuê nhà xưởng để sản xuất, lưu giữ hàng hóa, văn phòng làm việc (gần 9.300m2); giai đoạn 2 tiếp tục đầu tư sản xuất điện năng lượng mặt trời 2.920MWh/năm.


Trung tâm Logistics và sản xuất điện mặt trời Duy Thịnh sắp đi vào hoạt động.

“Dự án Logistics Duy Thịnh đón đầu xu thế khi cảng Liên Chiểu và khu thương mại tự do Đà Nẵng hình thành. Có thể nói đây là một trong các dự án ở Đà Nẵng tiên phong phát triển theo định hướng logistics xanh, sử dụng năng lượng mặt trời. Tất cả hoạt động đều dùng điện mặt trời mái nhà, tiến tới sử dụng xe tải điện để vận chuyển hàng hóa”, bà Phạm Thị Như Ý cho biết.
Theo bà Phạm Thị Như Ý, logistics xanh là khái niệm liên quan đến việc tối ưu hóa các hoạt động logistics nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, thông qua việc sử dụng các giải pháp bền vững và công nghệ tiên tiến. Một trong những yếu tố quan trọng trong logistics xanh là sử dụng năng lượng tái tạo và điện mặt trời.
Việc sử dụng điện mặt trời trong logistics xanh sẽ giúp giảm phát thải khí CO2, giúp các doanh nghiệp logistics tăng cường tự chủ về năng lượng, tiết kiệm chi phí dài hạn và giảm rủi ro liên quan đến biến động giá năng lượng trong bối cảnh giá năng lượng không ổn định và các nguồn tài nguyên truyền thống dần cạn kiệt.
Đồng thời điện mặt trời có thể được tích hợp vào các hệ thống quản lý năng lượng thông minh, giúp tối ưu hóa việc sử dụng và lưu trữ năng lượng; hỗ trợ cho phương tiện vận tải xanh như xe tải điện… không chỉ giúp giảm chi phí vận hành mà còn góp phần giảm thiểu khí thải từ phương tiện vận tải, một trong những nguồn gây ô nhiễm lớn trong logistics.


Dự án sử dụng năng lượng mặt trời để phục vụ cho tất cả các hoạt động.

“Việc triển khai các giải pháp xanh như điện mặt trời cũng giúp nâng cao hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng và các đối tác. Như vậy, sử dụng điện mặt trời trong logistics xanh không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế mà còn góp phần bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển bền vững. Đây là một xu hướng tất yếu mà các doanh nghiệp logistics cần cân nhắc và áp dụng để thích ứng với những thách thức của tương lai”, bà Phạm Thị Như Ý nhấn mạnh.
Để góp phần nâng tầm quy mô chuỗi cung ứng logistics của TP Đà Nẵng như Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đề ra, từ đầu năm 2023, Quỹ Đầu tư phát triển TP Đà Nẵng đã ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án Trung tâm Logistics và sản xuất điện mặt trời Duy Thịnh.
Theo Quỹ Đầu tư phát triển Đà Nẵng, Công ty TNHH Duy Thịnh có kinh nghiệm nhiều năm trong quản lý, điều hành vận chuyển hàng hóa và kịp thời nắm bắt xu hướng thị trường để đầu tư đúng hướng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững của TP Đà Nẵng.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn

————————
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC THEO NHU CẦU TẠI EDINS🔥
—————————
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
📩Email: info@edins.edu.vn
☎️Hotline: 0976.809.896
🌸EDINS - THÀNH CÔNG CỦA BẠN LÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CHÚNG TÔI🌸
Khai giảng khóa học nghiệp vụ XNK thực tế hàng tháng. Học phí CỰC KỲ ƯU ĐÃI 3,000,000 VNĐ cho 14 buổi học cùng 7 giảng viên:

Sinh viên đăng ký giảm 30% chỉ còn : 2.100.000 VNĐ.
Người đi làm đăng ký giảm 20% chỉ còn : 2.400.000 VNĐ.
Đăng ký nhóm 2 người giảm ngay 100.000 VNĐ.