0353.380.835

Australia hỗ trợ ngành cảng Việt Nam đi đúng hướng

30/06/2024
Australia hỗ trợ ngành cảng Việt Nam đi đúng hướng

Australia hỗ trợ Việt Nam dự báo về nhu cầu kỹ năng của ngành cảng trong vòng 5 năm tới cũng như nhu cầu kỹ năng của ngành logisctics trong vòng 3 năm tới.


Các đại biểu tới tham dự sự kiện công bố Báo cáo Dự báo kỹ năng ngành cảng 2024-2028 do Australia phối hợp thực hiện.

Ngày 26/6 tại Hải Phòng, Australia và Việt Nam đã công bố Báo cáo Dự báo kỹ năng ngành cảng đầu tiên của Việt Nam cho giai đoạn 2024-2028 và cập nhật Báo cáo Dự báo kỹ năng ngành logistics cho giai đoạn 2024-2026.
Các báo cáo này giúp Chính phủ Việt Nam, các doanh nghiệp cảng biển và logistics, cũng như các cơ sở đào tạo nắm được các xu hướng và nhu cầu tương lai của thị trường lao động, làm cơ sở thông tin để đưa ra các quyết định về nhân lực, đào tạo và đầu tư trong các ngành trọng điểm này.
Các báo cáo do Hội đồng Tư vấn kỹ năng nghề ngành Logistics thực hiện cùng với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, trong khuôn khổ hợp tác giữa Australia và Việt Nam nhằm thúc đẩy lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Các báo cáo này góp phần thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050, theo Quyết định số 1579/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 22/9/2021.
Phát biểu tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải Hoàng Hồng Giang cho biết “Với vị trí địa lý của mình, Việt Nam có nhiều tiềm năng để trở thành trung tâm logistics của khu vực. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thiếu rất nhiều nhân lực ngành logistics và làm trong chuỗi cung ứng đã qua đào tạo chuyên nghiệp. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần tăng cường đầu tư cho đào tạo và thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ giữa các bộ ngành, doanh nghiệp cảng biển và logistics, và các cơ sở đào tạo nhằm đảm bảo sinh viên được đào tạo các kỹ năng phù hợp với nhu cầu của ngành và đáp ứng được yêu cầu nguồn nhân lực".
Các báo cáo dự báo kỹ năng thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ hơn giữa các đối tác ngành và lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp có được nguồn nhân lực có kỹ năng, đã qua đào tạo, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.
Báo cáo đồng thời giúp các cơ sở đào tạo xây dựng và điều chỉnh chương trình và giáo trình đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Dự báo kỹ năng cũng giúp Chính phủ Việt Nam cải thiện công tác xây dựng các kế hoạch đầu tư cho giáo dục nghề nghiệp.

Nguồn: baoquocte.vn

————————
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC THEO NHU CẦU TẠI EDINS🔥
—————————
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
📩Email: info@edins.edu.vn
☎️Hotline: 0976.809.896
🌸EDINS - THÀNH CÔNG CỦA BẠN LÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CHÚNG TÔI🌸
Khai giảng khóa học nghiệp vụ XNK thực tế hàng tháng. Học phí CỰC KỲ ƯU ĐÃI 3,000,000 VNĐ cho 14 buổi học cùng 7 giảng viên:

Sinh viên đăng ký giảm 30% chỉ còn : 2.100.000 VNĐ.
Người đi làm đăng ký giảm 20% chỉ còn : 2.400.000 VNĐ.
Đăng ký nhóm 2 người giảm ngay 100.000 VNĐ.