0353.380.835

Amazon xây dựng “vườn ươm” cho các công ty vận tải đường bộ khởi nghiệp

07/02/2021

Amazon có kế hoạch khởi động một chương trình tuyển dụng hàng trăm người để thành lập các công ty vận tải đường bộ của riêng họ và vận chuyển hàng hóa dành riêng cho Amazon. Brittain Ladd, một nhà tư vấn thương mại điện tử từng là giám đốc điều hành của Amazon, cho biết rằng ông đã biết về sáng kiến ​​này vào năm ngoái và nó sẽ được khởi động vào cuối quý II.

Trích dẫn một tài liệu nội bộ của Amazon, The Information báo cáo rằng Amazon sẽ tạo ra một "vườn ươm" cung cấp đào tạo kinh doanh và các khoản vay cho các doanh nhân thành lập công ty vận tải đường bộ của riêng họ. Ladd cho biết ý tưởng này được nảy sinh vào giữa năm 2018 khi Amazon bắt đầu tuyển dụng Nhà cung cấp dịch vụ giao hàng (DSP), những người trung gian độc lập sẽ tuyển dụng nhân công chủ yếu lái xe cho Amazon.




Mục tiêu của chương trình DSP là hỗ trợ hoạt động giao hàng tại địa phương thông qua các nhà thầu riêng lẻ, mỗi nhà thầu kiểm soát hàng chục tài xế. Hy vọng rằng các nhà thầu sẽ được thúc đẩy bởi tiềm năng thu nhập lớn để thuê hàng nghìn tài xế trên khắp đất nước để tăng cường hoạt động của đội xe nội bộ của Amazon.

Theo Ladd, Amazon với vốn hóa thị trường khoảng 1,6 nghìn tỷ USD, nên bắt đầu xem xét các thương vụ mua lại ở nhiều điểm khác nhau trong chuỗi cung ứng vận tải đường bộ. Ông cho rằng công ty nên tìm cách mua lại một hoặc nhiều công ty bán tải lớn nhưng không đề cập đến bất kỳ cái tên nào. Ngoài ra, Amazon cũng nên xem xét việc mua lại nền tảng môi giới kỹ thuật số Convoy, được thành lập bởi các cựu giám đốc điều hành Amazon. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Jeff Bezos - Người sáng lập Amazon cũng là một trong những nhà đầu tư của nó. Ông nói: “Convoy là một nền tảng lý tưởng để giữ cho các hãng vận tải mà Amazon ký hợp đồng luôn hoạt động hiệu quả, ngay cả khi họ không vận chuyển hàng hóa cho Amazon.

David Glick, một cựu giám đốc điều hành khác của Amazon, hiện là giám đốc công nghệ của Flexe, một công ty kho bãi theo yêu cầu, cho biết sáng kiến ​​vườn ươm Amazon nhắm đến tương lai của doanh nghiệp hơn là hiện tại. “Amazon luôn trồng những hạt giống sẽ phát triển thành cây sau 5 đến 7 năm, vì vậy họ đang xem xét khả năng giao hàng trong vài năm tới,” Glick nói.

Ladd nói rằng Amazon cần phải xây dựng một mô hình tổng thể không tập trung vào việc dùng nhiều xe tải hơn. Ông nói, đúng hơn công ty nên tạo ra một “tập đoàn” các công ty vận tải đường bộ, bao gồm cả các đội tàu mà công ty tài trợ.

Theo mô hình hợp tác, mỗi xe tải trong tập đoàn sẽ có thể kéo bất kì rơ mooc nào và mỗi tài xế đều có thể lái bất kỳ xe tải nào. Ladd nói: “Điều này sẽ đảm bảo xe tải có thể hoạt động gần như liên tục vì những người lái xe có thời gian linh hoạt sẽ có thể giữ cho xe tải luôn hoạt động.”

CÁC KHÓA HỌC KHAI GIẢNG TRONG T2/2021:
- Tại Hà Nội
- Tại Hải Phòng
- Khóa Online

LINK ĐĂNG KÍ: https://forms.gle/YSHHHx2zCMqEPJTz7





Khai giảng khóa học nghiệp vụ XNK thực tế hàng tháng. Học phí CỰC KỲ ƯU ĐÃI 3,000,000 VNĐ cho 14 buổi học cùng 7 giảng viên:

Sinh viên đăng ký giảm 30% chỉ còn : 2.100.000 VNĐ.
Người đi làm đăng ký giảm 20% chỉ còn : 2.400.000 VNĐ.
Đăng ký nhóm 2 người giảm ngay 100.000 VNĐ.