0353.380.835

Lợi ích của quy trình mua sắm điện tử

23/03/2020

Lợi ích của quy trình mua sắm điện tử

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng quy trình mua sắm điện tử. Chúng tôi chia nhỏ một số lợi ích hàng đầu.

Nếu ý nghĩ chuyển sang quy trình mua sắm điện tử mang lại cho bạn cảm giác ớn lạnh, thì bạn không đơn độc. Nhiều nhà quản lý mua hàng lo lắng rằng mua sắm điện tử quá phức tạp và mở ra cho tổ chức của họ những lo ngại và sai sót về quyền riêng tư. Chưa kể thời gian nó sẽ đưa nhóm của họ tìm hiểu một quy trình mới.

Chúng tôi biết bạn có thể đã nghe những bình luận về lợi ích của việc biến tất cả các quy trình của bạn thành điện tử. Nhưng có một số lợi ích rất quan trọng đối với mua sắm điện tử mà bạn có thể chưa xem xét.

Khi bạn tính đến việc giảm các lỗi mua sắm, chi phí và giấy tờ, việc chuyển sang mua sắm điện tử có thể khiến nhân viên của bạn và môi trường cảm ơn bạn.

Bảy lợi ích hàng đầu cho quá trình mua sắm điện tử.

# 1 Giảm chi phí

Mua sắm điện tử giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách ngăn chặn chi tiêu trùng lặp, thúc đẩy mua khối lượng và tiết kiệm chi phí liên quan đến các hệ thống trên giấy (ví dụ: chi phí tem để gửi giấy tờ của bạn).

# 2 Chi tiêu minh bạch

Tiến hành điện tử mua sắm của bạn giúp viết và phân tích báo cáo về hệ thống mua sắm của bạn dễ dàng hơn, có nghĩa là bạn có thể đảm bảo rằng quy trình mua sắm của mình tuân thủ chính sách của bạn.

# 3 Tăng năng suất

Một khi bạn đã học được hệ thống, mua sắm điện tử sẽ tốn ít thời gian hơn so với mua sắm truyền thống. Có hồ sơ của bạn được lưu trữ điện tử giúp gửi hồ sơ có thể sử dụng lại dễ dàng hơn. Trong khi đó, sử dụng các mẫu có nghĩa là giấy tờ có thể được điền nhanh hơn.

# 4 Loại bỏ giấy tờ

Mệt mỏi vì tìm không gian mới để lưu trữ tất cả các giấy tờ? Với mua sắm điện tử, mọi thứ đều có thể được lưu và lưu trữ điện tử. Điều này không chỉ giúp bạn không cần nhiều phòng hơn mà còn giúp quá trình tìm kiếm các gói thầu cũ trở nên đơn giản hơn.

# 5 Tốc độ giao dịch tăng

Mua sắm điện tử vừa tiết kiệm thời gian vừa hiệu quả. Khi xử lý điện tử các tác vụ hỗ trợ và đơn giản hóa quy trình mua hàng, tốc độ giao dịch được tăng lên. Ngoài ra, do mối quan hệ hỗ trợ điện tử với các nhà cung cấp, thời gian chu kỳ mua sắm tăng tốc. Quy trình mua sắm điện tử loại bỏ các hoạt động không cần thiết, cho phép bạn tập trung vào các nhiệm vụ có giá trị hơn.

# 6 Mua theo tiêu chuẩn

Khi bạn có nhiều bộ phận đưa ra quyết định mua sắm, có thể có sự khác biệt trong những gì và cách họ mua. Tiến hành mua hàng điện tử giúp mọi bộ phận tuân thủ các tiêu chuẩn mua sắm của công ty dễ dàng hơn.

# 7 Giảm lỗi

Thủ tục giấy tờ điện tử được sắp xếp hợp lý và do đó dễ dàng kiểm tra các lỗi hơn ở đó. Không có in ấn lộn xộn. Cùng với điều này, các đơn đặt hàng trước đây được tham chiếu dễ dàng hơn, có nghĩa là có nhiều khả năng công ty của bạn có thể so sánh các đơn hàng để đảm bảo đơn hàng mới là chính xác.

Tác giả: Nick Boariu



Khai giảng khóa học nghiệp vụ XNK thực tế hàng tháng. Học phí CỰC KỲ ƯU ĐÃI 3,000,000 VNĐ cho 14 buổi học cùng 7 giảng viên:

Sinh viên đăng ký giảm 30% chỉ còn : 2.100.000 VNĐ.
Người đi làm đăng ký giảm 20% chỉ còn : 2.400.000 VNĐ.
Đăng ký nhóm 2 người giảm ngay 100.000 VNĐ.